Hoạt động góc không chỉ nhằm tạo ra sản phẩm mà còn để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm và chơi theo nhu cầu và hứng thú của trẻ, trẻ tự nguyện chơi sau khi đã chọn góc chơi: Trẻ chơi theo sự gợi mở và hướng dẫn của cô khi tham gia vào trò chơi . Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn.. Bên cạnh đó, mặc dù hoạt động ở các góc chơi là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự định hướng, gợi ý, hướng dẫn của cô giáo. Cô giáo đóng vai trò là người bạn lớn của trẻ trong suốt quá trình trẻ chơi.
Trẻ tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc bé chơi đóng vai; Góc ghép hình xây dựng; Góc thư viện sách; Góc tạo hình - âm nhạc; Góc khám phá trải nghiệm…Ở mỗi góc chơi trẻ đều được học những kiến thức, kỹ năng khác nhau và quan trọng hơn cả là trẻ có cơ hội được thể hiện mình và biết phối hợp cùng các bạn tham gia các hoạt động.
Và sau đây là một số hình ảnh trong hoạt động góc của các bé lớp 4B3 Trường mầm non Lê Thiện khi tham gia chơi góc:
Hình ảnh các con chơi góc bác sĩ
Hình ảnh các con chơi góc toán
Hình ảnh các con chơi góc truyện
Hình ảnh các con chơi góc bán hàng
Hình ảnh các con chơi góc xây dựng
Hình ảnh các con chơi góc tạo hình
Sau khi các con được tham gia chơi hoạt động góc, các con có kỹ năng giao tiếp mạnh dạn, tự tin và có được các kỹ năng trong giao tiếp ứng sử.