Trẻ
mầm non học mà chơi - chơi mà học và hoạt động vui chơi là hoạt động
chủ đạo của trẻ. Thông qua hoạt động góc, các bé sẽ được hình thành và
phát triển cấu trúc tâm lý của bản thân. Hoạt động này có ảnh hưởng
quyết định đến sự hình thành nhân cách trẻ và vui chơi là tiền đề cho
hoạt động học tập ở lứa tuổi mầm non.
Hoạt
động góc là phương tiện hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ về đạo
đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ. Bên cạnh đó, hoạt động này còn giúp trẻ
biết chia sẻ niềm vui của mình với các bạn, với cộng đồng làm cho thế
giới xung quanh bé luôn tươi đẹp và rộng lớn hơn.
Nhờ
hoạt động góc, các bé được tham gia vào xã hội người lớn theo cách
riêng của mình, chúng sẽ tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một
cương vị xã hội như cô giáo, bác sĩ, chú công nhân, cô bán hàng, chú bộ
đội, kĩ sư xây dựng…Với vai trò đó, các bạn nhỏ đã tái tạo lại cuộc sống
của người lớn một cách tổng quát để nhập vai chơi nhằm hình thành thói
quen, kỹ trong cuộc sống sau này của trẻ.
Việc
tổ chức các hoạt động trải nghiệm lấy trẻ làm trung tâm thông qua hoạt
động góc sẽ tạo nhiều cơ hội cho trẻ hoạt động học tập tốt nhất, học
được nhiều cách khác nhau phù hợp với phương châm “Học mà chơi, chơi bằng học”.
Đúng vậy với trẻ mầm non vui chơi không chỉ là hoạt động giúp trẻ giải
trí, thư giãn mà còn giúp trẻ cảm nhận và khám phá thế giới xung quanh
một cách tự nhiên, thuận lợi, nhanh chóng.
Và sau đây là một số hình ảnh của các bé lớp 3C2 trong giờ hoạt động góc: